Kinh nghiệm Tìm hiểu về chi phí trả trước trong hoạt động kinh doanh

Tìm hiểu về chi phí trả trước trong hoạt động kinh doanh

501

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp chắc chắn cần phải sử dụng đến chi phí trả trước. Chi phí trả trước sẽ được sử dụng để công cụ dụng cụ hoặc sử dụng để mua bất cứ một tài sản nào đó. Sử dụng để phục vụ cho quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Tìm hiểu về chi phí trả trước trong hoạt động kinh doanh

Chi phí trả trước là gì?

Chi phí trả trước được xem như một khoản chi phí đã phát sinh và sử dụng. Sử dụng chi phí này để mua một tài sản hoặc mua công cụ dụng cụ cho công ty. Tất cả những tài sản được mua từ chi phí này sẽ được sử dụng phục vụ cho nhiệm kỳ của công ty. Nhưng mức chi phí này sẽ không được tính vào trong mức chi phí sản xuất kinh doanh của công ty.

Hiện nay, các doanh nghiệp sẽ dựa trên thời gian sử dụng chi phí mà chia ra thành 2 loại. Chi phí trả trước ngắn hạn và chi phí trả trước dài hạn.

Tìm hiểu về các loại chi phí trả trước

Chi phí ngắn hạn

Một số những khoản chi phí sau có thể được quy vào trong nhóm chi phí trả trước ngắn hạn. Bao gồm:

  • Chi phí sử dụng để thuê cửa hàng, mặt bằng, thuê văn phòng, thuê kho hàng cho doanh nghiệp. Thời hạn thuê sử dụng cho một kỳ kinh doanh hoặc sử dụng cho một năm tài chính của doanh nghiệp.
  • Chi phí sử dụng để mua dịch vụ, cung cấp cho các hoạt động của một năm tài chính. Hoặc có thể sử dụng để cung cấp cho một kỳ kinh doanh.
  • Chi phí sử dụng để mua các loại bảo hiểm, sử dụng để phục vụ cho doanh nghiệp. Ví dụ như bảo hiểm cháy nổ hay bảo hiểm thân xe.. Nhưng loại bảo hiểm này đều mua và sử dụng trong vòng 1 năm cùng một số những loại lệ phí khác.
  • Chi phí để mua các loại công cụ dụng cụ, thuộc vào trong tài sản lưu động, được sử dụng một lần. Hoặc những loại công cụ dụng cụ được sử dụng trong vòng 1 năm tài chính.
  • Những giá trị của các loại bao bì luân chuyển. Những đồ dùng được mang đi cho thuê với thời hạn 1 năm tài chính hoặc 1 kỳ kinh doanh.
  • Những mức chi phí được sử dụng để mua các tài liệu kỹ thuật. Một số những khoản chi phí ngắn hạn khác của công ty.

Các khoản chi phí ngắn hạn khác

  • Chi phí cần sử dụng trong thời gian doanh nghiệp ngừng làm việc với lý do không thể lường trước được.
  • Khi sử dụng chi phí để sửa chữa tài sản cố định, nhưng nó quá lớn. Kế toán viên cần phải phân bổ vào nhiều kỳ kế toán khác nhau trong 1 năm tài chính.
  • Một số những khoản chi phí ngắn hạn như tiền lãi vay trả trước..

Chi phí dài hạn

  • Chi phí sử dụng để thuê cửa hàng, mặt bằng, thuê văn phòng, thuê kho hàng cho doanh nghiệp. Thời hạn thuê sử dụng để phục vụ cho nhiều năm tài chính.
  • Chi phí để thuê các cơ sở hạ tầng, đã trả tiền thuê cho nhiều năm liên tiếp và sử dụng vào mục đích để phục vụ kinh doanh nhiều kỳ. Tuy nhiên lại không được cấp giấy chứng nhận về việc sử dụng đất.
  • Các khoản chi phí trả trước để phục vụ mục đích hoạt động kinh doanh của nhiều năm tài chính.
  • Chi phí sử dụng để phục vụ cho việc thành lập công ty. Chi phí sử dụng cho việc đào tạo nhân lực cho công ty. Các chi phí phát sinh thêm trong quá trình quảng cáo của công ty. Những mức chi phí này sẽ được phân bổ tối đa không quá ba năm..
  • Những chi phí sử dụng cho việc nghiên cứu sẽ được quyền phân bổ chi phí cho nhiều năm tài chính.
  • Chi phí đào tạo công nhân, quản lý, nhân lực công ty.
  • Chi phí cho việc chuyển địa điểm kinh doanh hoặc để tổ chức lại doanh nghiệp. Được phép phân bổ chi phí cho nhiều năm.

Một số chi phí dài hạn khác

Tìm hiểu về chi phí trả trước trong hoạt động kinh doanh

  • Các khoản chi phí đi vay trả trước dài hạn
  • Các khoản lãi mua hàng trả góp hay trả chậm
  • Những khoản chi phí phát hành trái chiều có giá trị lớn, cần chia ra phân bổ trong nhiều năm.
  • Khoản chi phí lớn để sử dụng sửa chữa tài sản cố định trong công ty.

Xem thêm:

Đóng Bảo hiểm y tế và những điều người lao động cần biết

Viết sai hóa đơn GTGT cần giải quyết như thế nào?

Thời hạn lưu trữ hồ sơ, chứng từ, sổ sách, báo cáo của kế toán