Hóa đơn Hóa đơn điện tử Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới nhất...

Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử mới nhất (Có hồ sơ mẫu)

1273

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng như thế nào? Doanh nghiệp cần lưu ý những gì để phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử? Cùng hiểu tại bài viết dưới đây nhé.

Bước 1: Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hóa đơn điên tử uy tín như: MISA, VNPT, BKAV, Thái Sơn… hoặc các nhà cung cấp mới như EFY, SOFTDREAMS… Tất cả các đơn vị này đều phải được cấp giấy phép hoạt động và chịu sự quản lý của Tổng Cục Thuế nên doanh nghiệp chỉ cần lựa chọn nhà cung cấp phù hợp.

>> Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất

Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử sẽ tạo toàn bộ hồ sơ hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp bao gồm:

– Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử;

  • Quyết đinh áp dụng sử dụng hóa đơn điện tử phải có chữ ký, đóng dấu của người nộp thuế;
  • Nội dung trên quyết định phải đầy đủ các nội dung theo Mẫu số 01 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC.
  • Ngày bắt đầu sử dụng phải đúng quy định, Ví dụ: Ngày nộp thông báo phát hành là ngày 01/042020 thì ngày bắt đầu sử dụng phải ghi là từ ngày 03/04/2020 (tối thiểu phải cách 2 ngày)

– Hóa đơn mẫu, hóa đơn chuyển đổi;

  • Hóa đơn mẫu phải có đầy đủ các chỉ tiêu bắt buộc của hóa đơn
  • Thông tin tên, địa chỉ, đơn vị của người bán trên hóa đơn mẫu phải đúng với thông tin đăng ký thuế

– Thông báo phát hành hóa đơn

Bước 2: Nộp thông báo phát hành hóa đơn

– Nếu nộp trực tiếp thông báo phát hành hóa đơn tại cơ quan thuế. Hồ sơ bao gồm:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử;
  • Hóa đơn mẫu, hóa đơn chuyển đổi;
  • Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu số 2 phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC

– Nếu nộp thông báo phát hành hóa đơn qua hệ thống thuế điện tử. Hồ sơ bao gồm:

  • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử;
  • Hóa đơn mẫu, hóa đơn chuyển đổi;
  • Thông báo phát hành hóa đơn theo mẫu TB01/AC (ban hành theo thông tư số 26/2015/TT-BTC ban hành ngày 27/02/2015)

Bước 3: Tra cứu hồ sơ hợp lệ liên quan đến thủ tục phát hành hóa đơn điện tử

Sau 2 ngày kể từ ngày làm thông báo phát hành hóa đơn, doanh nghiệp tra cứu thông tin hóa đơn được cập nhật trên hệ thống http://tracuuhoadon.gdt.gov.vn

Doanh nghiệp truy cập vào đường link trên, chọn mục Thông tin thông báo phát hành => Hóa đơn => Tổ chức cá nhân và điền đẩy đủ thông tin cần tra cứu. Nếu hiện đầy đủ thông tin hóa đơn thì có nghĩa là doanh nghiệp đã được phép sử dụng hóa đơn đó. Nếu không hiện đầy đủ thông tin hóa đơn thì doanh nghiệp phải in bản cứng để nộp trực tiếp cho Cơ quan Thuế

Mời bạn đọc tải về mẫu thông báo phát hành hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu tới các bạn thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

Dùng thử hóa đơn điện tử

Xem thêm:

  1. Lộ trình bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

2. Phần mềm hóa đơn điện tử phổ biến nhất

3. Phần mềm đọc hóa đơn điện tử đuôi xml

4. Hóa đơn đầu vào được khấu trừ trong mấy tháng