Đặt mật khẩu bảo mật file Word là cách thức đơn giản nhất để chúng ta ngăn chặn tình trạng sao chép, copy trái phép, đánh cắp nội dung soạn thảo. Khi người khác muốn mở tài liệu Word, hoặc muốn sao chép nội dung tài liệu hay chỉ một vùng dữ liệu thì phải nhập đúng mật khẩu mà chủ tài liệu đã thiết lập. Hãy theo dõi bài viết sau đây để biết cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word của mình.
Để đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word của mình, các bạn hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần mở file mà bạn đang muốn đặt mật khẩu. Sau đó chọn thẻ File trên thanh Ribbon.
Bước 2: Menu file hiện ra, bạn chọn Save As để lưu file. Sau đó chọn Browse để lựa chọn vị trí lưu file.
Bước 3: Lúc này cửa sổ Save As hiện ra. Bạn khoan nhấn Save vội, mà hãy nhấn chuột vào phần Tools để hiện ra menu ở dưới. Sau đó chọn General Options.
Bước 4: Lúc này, hộp thoại General Options hiện ra. Tại đây chính là phần đặt mật khẩu cho file Word.
- Password to open: Đặt mật khẩu mở file nhưng không kèm chỉnh sửa.
- Password to modify: Đặt mật khẩu để mở file kèm quyền chỉnh sửa.
Sau khi nhập xong mật khẩu muốn đặt, nhấn OK để hoàn tất. Hộp thoại nhập lại mật khẩu hiện ra để bạn nhập lại mật khẩu vừa đặt.
Bây giờ mỗi khi mở file này, hộp thoại Password sẽ hiện ra để bạn nhập mật khẩu để mở file. Nếu không nhập sẽ không thể truy cập được vào file.
Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word của mình. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm
Hướng dẫn tắt tính năng tự động update của Word
Cách đơn giản để xóa định dạng văn bản trong Word
Cách bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Word